Chức năng, nhiệm vụ

Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ là tổ chức sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, chịu sự quản lý, chỉ đạo toàn diện của Sở Y tế đồng thời chịu sự kiểm tra hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Trung tâm truyền thông giáo dục sức khoẻ Bộ Y tế. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để giao dịch.

1. Chức năng:

– Truyền thông giáo dục sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn toàn thành phố.
– Chỉ đạo tuyến, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực truyền thông giáo dục sức khoẻ.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn.

– Căn cứ vào định hướng chiến lược công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế để xây dựng kế hoạch truyền thông giáo dục sức khoẻ và tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.
– Xây dựng, quản lý và chỉ đạo các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của mạng lưới truyền thông giáo dục sức khoẻ trên địa bàn thành phố.
– Phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khoẻ Bộ Y tế để bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và cộng tác viên làm công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ.
– Phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khoẻ Bộ Y tế và các cơ sở y tế địa phương, cơ quan thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương để thực hiện kế hoạch truyền thông giáo dục sức khoẻ đã được phê duyệt.
– Nghiên cứu và sản xuất các tài liệu về truyền thông giáo dục sức khoẻ theo quy định hiện hành.