TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY VÀ XÂM HẠI TÌNH DỤC TẠI THCS TRƯƠNG CÔNG ĐỊNH

Vừa qua, Trường THCS Trương Công Định phối hợp với Trung tâm Truyền thông GDSK Hải Phòng tổ chức buổi truyền thông về phòng chống ma túy và xâm hại tình dục cho các em học sinh toàn trường. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác về “Sức khỏe và dinh dưỡng học đường” giữa Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) và Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.

Tại buổi truyền thông, học sinh đã được nghe TS. Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố thông tin về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua; đồng thời, cung cấp cho các em những kiến thức về khái niệm xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại và bị xâm hại tình dục, hành vi xâm hại tình dục, biện pháp phòng tránh ở trẻ em… Qua đó, góp phần nâng cao ý thức phòng tránh, đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại.

Một nội dung rất được các em học sinh quan tâm đó là vấn đề phòng chống ma túy học đường. TS. Nguyễn Quang Chính cũng đã tuyên truyền tới các em học sinh về tác hại, mức độ nguy hiểm khi sử dụng ma túy, hướng dẫn các em làm thế nào để không bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy. Các thông điệp tuyên truyền về ma túy cũng đã được các em học sinh thể hiện dưới dạng tiểu phẩm mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Bằng phương pháp trao đổi, giao lưu hỏi đáp trực tiếp đã tạo không khí sôi nổi và tâm lý cởi mở cho các em lứa tuổi vị thành niên. Rất nhiều nội dung liên quan đến ma túy học đường và xâm hại tình dục được các em học sinh đề cập, đặt câu hỏi và được giải đáp.

Có thể nói, trước tình trạng ma túy có những diến biến phức tạp và sự gia tăng các vụ xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian gần đây thì việc tuyên truyền, cung cấp cho các em học sinh lứa tuổi vị thành niên những kiến thức để các em tự bảo vệ bản thân là điều hết sức cần thiết và cần được tổ chức thường xuyên tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Linh Hương