ĐÀO TẠO LIÊN TỤC: “CẬP NHẬT TIẾN BỘ TRONG CHẨN ĐOÀN VÀ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI KHÔNG TẾ BÀO NHỎ”

Chiều 10-5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phối hợp Hội Ung thư Việt Nam tổ chức đào tạo liên tục về “Những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”. Chương trình nằm trong khuôn khổ hội thảo “Phòng chống ung thư Hải Phòng lần thứ  IV-2018”. Tham dự buổi đào tạo có GS.TS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; các Giáo sư, Tiến sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước: viện K, Chợ Rẫy, Ung bướu TP Hồ Chí Minh…

Tại buổi đào tạo, Giáo sư, Tiến sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu trên cả nước trình bày các báo cáo khoa học về những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ; cập nhật tiếp cận ngoại khoa ít xâm lấn chẩn đoán và xử lý nốt phổi/u phổi; cập nhật và giải phẫu ung thư phổi; tiến bộ trong xạ trị ung thư không tế bào nhỏ; tiến bộ trong điều trị nội khoa ung thư phổi không tế bào nhỏ. 


GS.TS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam

Theo GS.TS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam: Ung thư phổi là loại ung thư hàng đầu trên thế giới (17,6%) và là gánh nặng với nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Tử vong do ung thư phổi lên đến 20,6%, trong đó, ung thư phổi không tế bào nhỏ chiếm từ 80-85% số ca, gồm 3 dạng: carcinôm tuyến, carcinôm tế bào vẫy và carcinôm tế bào lớn. 90% số ca ung thư phổi liên quan đến khói thuốc lá, còn lại là do đột biến đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Bên cạnh liệu pháp phẫu trị, xạ trị ngoài, hoá trị, GS.TS Nguyễn Chấn Hùng cho biết, nhiều liệu pháp mới như: liệu pháp nhắm trúng đích (chỉ nhắm đích phân tử trong tế bào ung thư, dựa vào xét nghiệm đột biến), liệu pháp miễn dịch (gây ức chế các chốt kiểm soát miễn dịch), liệu pháp đa mô thức (phối hợp các phương pháp điều trị)… ngày càng được sử dụng rộng rãi để cải thiện tiên lượng bệnh cho người bệnh, giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư.


TS. Nguyễn Quang Tập – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Theo TS. Nguyễn Quang Tập – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp:  chương trình đào tạo liên tục giúp đội ngũ y bác sĩ Hải Phòng tiếp thu những tiến bộ khoa học, kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi, qua đó, góp phần củng cố trình độ chuyên môn, nâng cao tay nghề trong chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

KB