ĐẠI HỘI CHI HỘI ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT TIỆP LẦN THỨ VI

Chiều 12/7/2018, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Đại hội Chi hội Điều dưỡng lần thứ VI. Đến dự đại hội có bà Tô Thị Điền – Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam, Ths. Đặng Thị Minh Thư  – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hải Phòng; TS.BSCKII Nguyễn Quang Tập – Giám đốc Bệnh viện. Cùng dự Đại hội có Ban giám đốc bệnh viện, đại diện các chi hội điều dưỡng trong toàn ngành.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã không ngừng phấn đấu, đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chi hội đã triển khai hiệu quả các văn bản, chỉ thị, quyết định của Bộ Y tế, Hội Điều dưỡng Việt Nam, Sở Y tế Hải Phòng, Thành hội Điều dưỡng Hải Phòng liên quan đến công tác điều dưỡng; hàng năm xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể rõ ràng theo từng chuyên đề: giao tiếp ứng xử, chăm sóc theo dõi người bệnh, kỹ thuật chuyên môn cơ bản, đào tạo và đào tạo lại, nghiên cứu khoa học,…. Cải tiến  phương thức đánh giá thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng từ định tính sang định lượng. Xây dựng đề án thành lập tổ chăm sóc khách hàng, đón tiếp người bệnh, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014….

Công tác chăm sóc người bệnh được Chi hội đặc biệt quan tâm. Toàn bộ các khoa/trung tâm lâm sàng áp dụng mô hình chăm sóc theo đội/nhóm. Nghiên cứu và xây dựng phiếu lập kế hoạch chăm sóc theo đúng bộ tiêu chí quản lý chất lượng từ năm 2014. Tăng cường công tác tư vấn giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân theo từng giai đoạn bệnh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng chăm sóc, thực hiện kỹ thuật chuyên môn của điều dưỡng kỹ thuật viên.

Công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ điều dưỡng được đưa vào kế hoạch hàng năm, trung bình mỗi năm đào tạo trên 500 nội dung theo các chuyên khoa phù hợp nhu cầu thực tế. Nhiều lớp giảng dạy về chuyên môn đã được tổ chức. Đồng thời cử các điều dưỡng tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu tại bệnh viện tuyến trên như: BV Bạch Mai, Chợ Rẫy, Bv Ung bướu và Bộ Y tế. Đặc biệt Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Chỉ đạo tuyến thực hiện giao ban trực tuyến với các đơn vị trong cả nước nhằm học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc, quản lý, theo dõi người bệnh.

Công tác NCKH của Chi hội ngày một phát triển và nâng cao về chất lượng. Trong 5 năm qua, Chi hội đã tổ chức được 3 Hội nghị khoa học chuyên ngành Điều dưỡng và Kiểm soát nhiễm khuẩn với tổng số 70 đề tài nghiên cứu. Nội dung các đề tài mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn, được Hội đồng khoa học đánh giá cao.
Cùng với hoạt động chuyên môn, hoạt động tại các phân hội được duy trì nền nếp. Chi hội thường xuyên họp hàng tháng báo cáo tình hình tại các phân hội; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên trong chi hội, qua đó đưa ra các biện pháp kịp thời nhằm xây dựng chi hội ngày càng lớn mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, với chủ đề “Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo – Chuyên nghiệp – An toàn người bệnh”, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của Chi hội để tăng cường sức mạnh, đoàn kết và tính đại diện của Chi hội. Làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển hội viên. Nâng cao chất lượng của đội ngũ điều dưỡng, góp phần cùng Bệnh viện xây dựng Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trở thành trung tâm y học chuyên sâu của Khu vực Duyên hải Bắc Bộ.

Phát biểu tại Đại hội, Ths. Đặng Thị Minh Thư  – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hải Phòng biểu dương những cố gắng mà Chi hội đã thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua. Thành tích của Chi hội  điều dưỡng Việt Tiệp đã góp phần quan trọng trong việc tạo nên đội ngũ điều dưỡng có tri thức, có phẩm chất đạo đức và lòng yêu nghề để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, từng bước hòa nhập với Hội viên trong nước và hội nhập khu vực. Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hải Phòng mong muốn từ thành công của đại hội, các hội viên Chi hội điều dưỡng BV Việt Tiệp tăng cường chia sẻ giao lưu học hỏi để làm giàu thêm tri thức và kinh nghiệm trong công tác của mình để thực hiện thành công sứ mệnh mà Nghị quyết Chi hội đã đề ra. Đề nghị Ban lãnh đạo BV Việt Tiệp, lãnh đạo các khoa phòng, các đoàn thể trong BV tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về vật chất, tinh thần để đội ngũ điều dưỡng phát huy được vai trò của mình trong việc cung cấp dịch vụ điều dưỡng phục vụ người bệnh. 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Chi hội Điều dưỡng lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu ra BCH Chi hội điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với 19 hội viên.

Nhân dịp này Ban giám đốc Bệnh viện cũng đã tặng Giấy khen cho12 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng.

Linh Hương