TẬP HUẤN KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG GDSK VÀ GIAO TIẾP ỨNG XỬ CHO CÁN BỘ Y TẾ

Vừa qua, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện giao tiếp ứng xử và kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế là điều dưỡng tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.
Tham dự lớp truyền thông, các cán bộ y tế được nghe giảng viên của Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố truyền đạt một số kiến thức cần thiết như: khái niệm về truyền thông giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông; cách sử dụng tài liệu truyền thông; các hình thức truyền thông; đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe tại bệnh viện; sự cần thiết của việc thực hiện giao tiếp ứng xử; kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với đồng nghiệp, với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; một số tình huống mẫu về giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. 
Điều dưỡng Trần Thanh Thủy – Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hải Phòng cho biết: Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và có giá trị với đội ngũ cán bộ y tế là điều dưỡng như chúng tôi. Qua phần giảng của giảng viên đã giúp tôi có thêm những kỹ năng cần thiết về truyền thông giáo dục sức khỏe, kỹ năng về giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng như các đồng nghiệp. Tôi mong muốn hàng năm đều có những lớp tập huấn như thế này để giúp cán bộ y tế chúng tôi được trau dồi nâng cao kiến thức, áp dụng vào thực tiễn công việc hàng ngày, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn”.
Hoạt động tập huấn nhằm rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực, chất lượng của đội ngũ cán bộ bộ y tế trong giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ y tế trong các bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong bệnh viện nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với các bệnh viện.
Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố cấp Giấy chứng nhận Bồi dưỡng kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2017.
Kim Bảo