Ngày 11/6/1948, để động viên toàn dân tham gia công cuộc “Kháng chiến kiến quốc” trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc nhằm động viên nhân dân ta “Mỗi người dân Việt Nam, bất kỳ già, trẻ, trai, gái; bất kỳ giàu, nghèo, lớn, nhỏ, đều cần phải trở nên một chiến sĩ tranh đấu trên các mặt trận: quân sự, kinh tế, chính trị, văn hóa… Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã hiện thực hóa Lời kêu gọi ấy bằng những việc làm, hành động cụ thể của từng cán bộ y tế, từng khoa phòng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Với mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chấp hành kỷ cương, nâng cao quy tắc ứng xử, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã đẩy mạnh triển khai các kỹ thuật cao, đầu tư trang thiết bị, triển khai thực hiện tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện. Năm 2017 Bệnh viện đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng số giường bệnh thực kê là 719/500 giường kế hoạch, đạt 143,8%, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 47487 bệnh nhân, chỉ tiêu là 22813 bệnh nhân, đạt 208,2%. Chất lượng chẩn đoán và điều trị, chăm sóc người bệnh cũng được nâng cao, toàn diện. Nhiều kỹ thuật cao được Bệnh viện triển khai như: kỹ thuật phẫu thuật nội soi điều trị megacolon, u nang ống mật chủ, kỹ thuật phẫu thuật tim mở giai đoạn 1, kỹ thuật lọc máu liên tục….Công tác đào tạo nghiên cứu khoa học cũng được Bệnh viện đẩy mạnh. Năm 2017 Bệnh viện đã tổ chức 01 hội nghị khoa học với 14 báo cáo khoa học chất lượng với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành Nhi khoa. Cũng trong năm 2017, bệnh viện có 21 đề tài nghiên cứu khoa học và 01 sáng kiến cải tiến mang tính ứng dụng cao.
Nâng cao y đức, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những điểm nổi bật của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Bệnh viện đã thành lập đội “Tiếp sức người bệnh” với 25 tình nguyện viên là các cán bộ y tế của các khoa, phòng. Các tình nguyện viên trực tiếp tham gia giúp đỡ, chỉ dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đi lại, di chuyển trong bệnh viện được thuận lợi, nhanh chóng; hướng dẫn đến đến các điểm thu viện phí để làm các thủ tục khám bệnh, nhập viện, xuất viện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện. Thăm hỏi trò chuyện với người bệnh nhằm động viên tinh thần, tạo động lực, niềm tin cho người bệnh. Bên cạnh đó Bệnh viện cũng tiến tới thay đổi trang phục y tế cho đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện theo Thông tư số 45/2015/TT-BYT quy định về trang phục y tế, đảm bảo tính thẩm mỹ, thuận lợi khi thao tác chuyên môn và tạo sự gần gũi thân thiện với bệnh nhân đặc biệt là trẻ nhỏ. Bệnh viện cũng công khai số điện thoại đường dây nóng và hòm thư góp ý đặt tại các vị trí thuận tiện để người dân đến khám và chữa bệnh có thể đóng góp ý kiến, xây dựng bệnh viện ngày một tốt đẹp hơn.