CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2017, KÝ GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2018

Chiều 18/1/2018, Công đoàn Ngành Y tế thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm 2017, triển khai nhiệm vụ, ký giao ước thi đua năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Ngọc – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; TS. Phạm Thu Xanh –Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Cùng dự có đại diện Ban lãnh đạo Sở Y tế, đại diện công đoàn các đơn vị trực thuộc.
Tính đến 30/11/2017 toàn ngành có 58 đơn vị, trong đó khối hành chính sự nghiệp là 52; doanh nghiệp là 06. Tổng số công nhân viên chức người lao động là 9.117 người, tổng số đoàn viên công đoàn là 8.974 người.
Năm 2017, các cấp công đoàn Ngành Y tế tiếp tục thực hiện Nghị quyết của BCH Liên đoàn Lao động thành phố, chương trình công tác của BCH Công đoàn Ngành Y tế. Ngay từ đầu năm, các cấp công đoàn Ngành đã hăng hái thi đua lao động, công tác, học tập, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động gắn với thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị của thành phố và của Ngành; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức công đoàn hướng về cơ sở, đoàn viên và người lao động. Công đoàn Ngành cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục và tổ chức tốt các phong trào thi đua đến các công đoàn cơ sở. Công tác kiểm tra giám sát được duy trì thường xuyên, đặc biệt công tác thu, chi tài chính công đoàn và đóng BHXH, BHYT, BHTN. Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ, các hoạt động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, triển khai xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp… Công tác quản lý thu chi kinh phí, đoàn phí công đoàn được thực hiện minh bạch, nghiêm túc, các chỉ tiêu đều đạt và về trước kế hoạch giao. Thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện với các hoạt động thiết thực như: hiến máu, ủng hộ đồng bào lũ lụt, thực hiện quỹ mái ấm công đoàn, hoạt động vì người nghèo…

Bước sang năm 2018, Công đoàn Ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao trong công nhân viên chức người lao động. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh. Phấn đấu tỷ lệ lao động được ký HĐLĐ từ 90% trở lên, 100% người lao động tham gia BHYT, BHXH, BHTN. Phấn đấu 80% trở lên đơn vị thực hiện  xây dựng đời sống văn hóa, 85% đơn vị, cơ quan đạt xanh –sạch – đẹp. 100% đoàn viên và người lao động thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Phạm Thu Xanh –Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Ngành đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Ngành cần làm tốt một số nội dung: thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên công đoàn để nắm vững được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước,nắm vững các nội dung của Nghị quyết 20, 21 của BCH TW Đảng khóa XII về công tác y tế trong tình hình mới. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ CNVCNLĐ tin tưởng, yên tâm công tác. Quán triệt tới đoàn viên công đoàn và người lao động nội quy, quy chế và các thỏa ước lao động tập thể, văn hóa công sở, văn hóa nghề nghiệp và quy tắc ứng xử, tập trung xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đ/c Bùi Thị Ngọc – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị Công đoàn ngành Y tế cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung: Phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của tập thể, mạnh dạn đấu tranh chống mọi biểu hiện sai sót để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua để chào mừng Đại hội Công đoàn ngành y tế lần thứ 18 nhiệm kỳ 2018-2023. Phối hợp với lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt. Duy trì, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên chức lao động. Tập trung thực hiện tốt các chính sách về phát triển đoàn viên. Tăng cường các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý. Kịp thời nắm bắt và giải quyết những kiến nghị của người lao động, đoàn viên công đoàn, xây dựng mối quan hệ  lao động hài hòa, tiến bộ, ổn định tại các đơn vị.

Tại hội nghị tổng kết, trước sự chứng kiến của Liên đoàn Lao động thành phố, BGĐ Sở Y tế, Công đoàn Ngành Y tế, đại diện 05 cụm công đoàn đã ký giao ước thi đua năm 2018.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc cho 6 đơn vị vững mạnh xuất sắc toàn diện, 43 công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; tặng Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 36 cá nhân, 25 tập thể; Công đoàn ngành y tế Hải Phòng tặng giấy khen cho 9 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2017.

Phạm Sen